วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ประวัติ คิมฮีซอน Kim Hee Sun

Kim Hee-Sun

เกิดเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1977 Kim Hee-Sun เข้าวงการครั้งแรกในปี 1993 จากการรับหน้าที่เป็นพิธีกรให้กับรายการ POP Music ทางสถานีโทรทัศน์ SBS หลังจากนั้นเป็นต้นมา Kim Hee-Sun ก็กลายเป็นนักแสดงที่ได้รับความนิยมในประเทศเกาหลีเป็นอย่างมาก ดังจะเห็นได้จากผลงานละครโทรทัศน์ของเธอที่มีออกฉายมาอย่างต่อเนื่อง ผลงานละครโทรทัศน์ที่สร้างชื่อให้กับ Kim Hee-Sun มีอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่นเรื่อง Sunflower ในปี 1998 , Goodbye My Love ในปี 1999 และ Tomato ในปี 1999 ในส่วนของผลงานทางภาพยนตร์ Kim Hee-Sun เริ่มต้นรับงานภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในปี 1997 จากภาพยนตร์เรื่อง Repechage ร่วมแสดงกับ Kim Hee-Sun ปี 2001 Kim Hee-Sun มีงานภาพยนตร์เข้าฉายถึงสองเรื่องด้วยกัน เรื่องแรก Calla ในเรื่องนี้ Kim Hee-Sun ได้รับบทเป็น Ji Hee สาวสวยเจ้าของร้านขายดอกไม้ที่ Seon Woo (รับบทโดย Song Seung-Heon) ตกหลุมรัก ภาพยนตร์เรื่องที่สองคือเรื่อง Ghost in Love ในเรื่องนี้ Kim Hee-Sun ได้รับบทเป็น Chae Bul หญิงสาวที่ผิดหวังจากคนรัก หนำซ้ำยังถูกเจ้าหน้าที่ปรโลกกลั่นแกล้งให้เธอต้องเสียชีวิตก่อนเวลาอันควร เธอต้องจำยอมรับสภาพว่าเธอเสียชีวิตแล้วและหาทางที่จะกลับไปแก้แค้นแฟนเก่าของเธอ


คิมฮีซอน Kim Hee Sun


ปี 2000 Kim Hee-Sun กลับมาพร้อมกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปีเรื่อง Bichunmoo ที่เธอได้เดินทางไปถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ถึงที่ประเทศจีน ในภาพยนตร์เรื่องนี้ Kim Hee-Sun ได้รับบทเป็น Seon Lee ลูกสาวของแม่ทัพมองโกล ปี 2001 Kim Hee-Sun พลิกบทบาทครั้งสำคัญโดยการยอมตัดผมให้สั้นเพื่อที่จะมารับบท Wanee นักเขียนการ์ตูนโทรทัศน์ฝีมือดี ที่อาศัยอยู่กับ Junah (รับบทโดย Joo Jin-Mo) นักเขียนบทภาพยนตร์ตกอับที่ยังไม่สร้างสามารถแจ้งเกิดในงานของตนได้ แต่มีบางสิ่งบางอย่างที่ขวางกั้นไม่ให้ความสัมพันธ์ของ Wanee และ Junah สามารถลงเอยกันได้ นั่นก็คือความหลังในใจของ Wanee ที่ยังมีเยื่อใยติดอยู่กับอดีตรักวันเก่ากับ Min (รับบทโดย Cho Seung-Woo) พี่ชายบุญธรรม ซึ่งเติบโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก แต่เมื่อย่างเข้าสู่วัยรุ่น ความรักแบบพี่แบบน้องได้แปรเปลี่ยนไปไกลเกินกว่าที่ใครจะคาดคิด
ปี 2003 Kim Hee-Sun มีโอกาสได้ร่วมงานกับผู้กำกับภาพยนตร์ฝีมือดีของเกาหลีอย่าง Kim Jung-Kwon ผู้กำกับจากภาพยนตร์เรื่อง Ditto ในภาพยนตร์รักโรแมนติกเรื่อง A Man Who Went to Mars ในภาพยนตร์เรื่องนี้ Kim Hee-Sun ได้รับบทเป็น So Hee เด็กสาวผู้ซึ่งสูญเสียพ่อไปตั้งแต่ตอนที่เธอยังเด็ก และมีความเชื่อว่าพ่อของเธอได้ไปอยู่ที่บนดาวอังคารเธอจึงส่งจดหมายจ่าหน้าซองไปยังดาวอังคารจริงๆ ทำให้เพื่อนสนิทของเธอ Seung Jae (รับบทโดย Shin Ha-Gyun) ต้องคอยตอบจดหมายกลับไปหาเธอ ด้วยเหตุผลที่ว่าเขาไม่อยากให้เธอนั้นเสียใจ หลังจากนั้นเด็กทั้งสองก็ต้องแยกจากกัน เมื่อโตขึ้น So Hee กลายเป็นหญิงสาวที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน เธอตัดสินใจเดินทางกลับมาบ้านเกิด และทำให้ได้พบกับ Seung Jae ที่ตอนนี้ทำงานเป็นบุรุษไปรษณีย์ ทั้งคู่จึงได้ใช้ช่วงเวลานั้นเติบเต็มสิ่งที่ขาดหายไปในอดีตให้แก่กันและกัน ปลายปี Kim Hee-Sun กลับมารับงานละครเรื่องใหม่ The Perfect Girl หลังจากที่ห่างหายจากงานละครไปถึง 4 ปีเต็ม ในละครเรื่องนี้ Kim Hee-Sun รับบทเป็นเด็กสาวต่างจังหวัดที่เดินทางเข้ามาในเมืองเพื่อที่จะหาเงินและยกระดับของตัวเองให้เหนือกว่าผู้อื่น จนลืมไปว่าความรักที่แท้จริงนั้นมีความสำคัญมากกว่าเงินเพียงใด



คิมฮีซอน Kim Hee Sun
 

ล่าสุด Kim Hee-Sun กำลังถ่ายทำภาพยนตร์แนวแอ๊กชั่นผจญภัยเรื่อง The Myth ร่วมกับ Jackie Chan ที่ประเทศจีน ในภาพยนตร์เรื่องนี้ Kim Hee-Sun ได้รับบทเป็นเจ้าหญิงแห่ง Chosun ภาพยนตร์เรื่อง The Myth กำลังอยู่ในช่วงของการถ่ายทำและพร้อมเข้าฉายทั่วโลกในช่วงปี 2005 นี้ นอกจากนั้น Kim Hee-Sun ก็กำลังมีงานละครเรื่อง Sad Love Story ทางสถานีโทรทัศน์ MBC ร่วมกับ Kwon Sang-Woo และ Yun Jung Hoon โดยจะออกฉายตอนแรกในช่วงต้นปี 2005 นี้


คิมฮีซอน Kim Hee Sun

ชื่อ : Kim Hee-Sun

วันเกิด : 25 กุมภาพันธ์ 1977

ส่วนสูง/น้ำหนัก : 168 cm./45 kg.

สัดส่วน : 33-24-34

กรุ๊ปเลือด : O

ศาสนา : คริสต์

ครอบครัว : พ่อและแม่ เธอเป็นลูกคนเดียว

ความสามารถพิเศษ : การเล่นเปียโน

งานอดิเรก : ร้องเพลง , เล่นสโนว์บอร์ด

ฤดูที่ชอบ : ฤดูใบไม้ผลิ

กีฬาที่ชื่นชอบ : ดำน้ำ

เพลงโปรด : "Byul" ร้องโดย Shin Hye Won และ "Never Ending Story" ร้องโดย Boo Hwal

ผลงานชิ้นแรก : พิธีกรรายการ POP Music ทางสถานีโทรทัศน์ SBS ในปี 1993

การศึกษา : มหาวิทยาลัย Chungang สาขา การละคร

อีเมล์ : kheesun@shinbiro.com

ที่อยู่ : 2F,83-12,Chungdam-Dong,Kangnam-Gu,Seoul,Korea,Doo Son Entertainment

ผลงานโฆษณา : Lamy Cosmetic , Shinwon Bastibelli , Shinwon So Basic , Fuji Film , Mini Gold , Ottogi Beverages , DHC , Ian , Uri , Dios , Woo Ri Bank , Pari , Rami , Gio


คิมฮีซอน Kim Hee Sun
 

คิมฮีซอน Kim Hee Sun

รางวัลที่เคยได้รับ :
- Blue Dragon Most Popular Actress (2001)
- Honorary Ambassador, Community Chest of Korea (2001)
- Chungyong Film Awards "Popularity Award" (2000)
- SBS Performance Awards "Popularity Award" (2000)
- PaekSang Art awards "TV Popularity Award" (2000)
- Honorary Ambassador of Goodwill to France (1999)
- SBS Performance Awards "Grand Prize" Receive (1998)
- MBC Performance Awards "Popularity Award" (1998)
- KBS Performance Awards "Popularity Award" (1997)
- PaekSang Art Awards "New TV Actress Award" (1996)
- KBS Performance Awards "Excellent Acting Award" (1996)
- Performance Awards "Budding Actress Award" (1995)



official Site :

http://www.estars.co.kr/khs/
http://heeseon.lil.to/
http://members.tripod.com/~khsun/e-index.htm
http://203.249.103.80/~heesun/index.html
http://prettyheeseon.wo.to/
http://imagesearch.naver.com/search.naver?where=image&query=%B1%E8%C8%F1%BC%B1&imgcoll=0&image_display=12
http://kr.search.yahoo.com/search?fr=kr-front&KEY=&p=%B1%E8%C8%F1%BC%B1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น