วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ประวัติคิม แต ฮี (Kim Tae Hee)


คิม แต ฮี (Kim Tae Hee)

Kim Tae Hee เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม ปีค.ศ.1980 Kim Tae-Hee เป็นสาวเกาหลีที่มีบุคลิกเรียบร้อยแต่แฝงไปด้วยความมั่นใจ เธอมีแววตาที่ดุดันและมีรอยยิ้มที่มีเสน่ห์ชวนให้มอง เธอสูง 165 ซม. หนัก 45 กิโล เลือดกรุ๊ฟ B น้องชายของเธอก็เป็นนักแสดงชื่อ Kim Lee Wan เธอชอบเต้นแจ๊ส และก็ชอบดูหนังในยามว่าง เข้าวงการด้วยการเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณา เรียนจบจากมหาวิทยาลัยโซล
Kim Tae-Hee ไม่ได้เป็นนักแสดงที่ขึ้นชื่อในเรื่องของฝีมือการแสดงที่ยอดเยี่ยมเพียงเท่านั้น แต่เธอยังเป็นหนึ่งในนักแสดงของเกาหลีที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นคนที่เอาใจใส่ในเรื่องของการเรียนไม่เป็นรองใคร Kim Tae-Hee จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยโซล ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆของเกาหลีใต้ Kim Tae-Hee เข้าวงการจากการรับงานเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณา งานเดินแบบถ่ายแบบ และรวมถึงการรับเล่นเป็นนางเอกมิวสิกวีดีโอให้กับวง The Jun เส้นทางการเป็นนักแสดงของ Kim Tae-Hee เริ่มขึ้นในช่วงปี 1998 จากละครเรื่อง Mr.Q ซึ่งออกฉายทางสถานีโทรทัศน์ SBS ซึ่ง Kim Tae-Hee ได้รับบทเล็กๆในละครเป็นเพื่อนร่วมงานของ Song Yun-Ah หลังจากนั้นสองปีต่อมา Kim Tae-Hee ก็มีบทสมทบอีกครั้งในละครเรื่อง All About Eve ให้กับทางสถานีโทรทัศน์ MBC โดย Kim Tae-Hee ได้รับบทเป็นเพื่อนของ Kim So-Yun
คิม แต ฮี (Kim Tae Hee)

หลังจากนั้น Kim Tae-Hee ก็ห่างหายจากงานแสดงไปถึงสองปีจนกระทั่งในปี 2002 Kim Tae-Hee กลับมารับงานละครอีกครั้ง แต่ในคราวนี้ Kim Tae-Hee กลายเป็นหนึ่งในนักแสดงนำของละครเป็นครั้งแรก จากละครซิทคอมวัยรุ่นของทางสถานีโทรทัศน์ SBS เรื่อง Let's Go ปี 2003 เป็นปีที่ Kim Tae-Hee หันมารับงานแสดงละครอย่างเต็มตัวเป็นครั้งแรก โดยในปีนี้เธอมีละครเข้าฉายที่เกาหลีถึงสามเรื่องด้วยกัน Kim Tae-Hee เริ่มต้นผลงานในปีนี้ด้วยละครเรื่อง Screen ทางสถานีโทรทัศน์ SBS หลังจากนั้นช่วงปลายปี Kim Tae-Hee ก็มีงานละครออกฉายพร้อมๆกันให้กับทางสถานีโทรทัศน์ SBS ถึง 2 เรื่องด้วยกัน
เรื่องแรกคือ A Problem At My Younger Brother's House โดย Kim Tae-Hee ได้รับบทเป็นหญิงสาวที่มีจิตใจดี ในขณะเดียวกันละครอีกเรื่องที่เข้าฉายพร้อมๆกันอย่าง Stairway To Heaven นั้น Kim Tae-Hee กลับต้องแสดงเป็นหญิงสาวที่มีจิตใจที่ไม่ดีและมีนิสัยที่ร้ายสุดๆอย่างไม่มีเหตุผล จากการแสดงของเธอในละครเรื่อง Stairway To Heaven นี้เองที่ทำให้ชื่อของ Kim Tae-Hee กลายเป็นนักแสดงหญิงที่ได้รับการยอมรับในฝีมือการแสดงคนล่าสุด ของวงการโทรทัศน์ของเกาหลีใต้เลยทีเดียว
A Problem At My Younger Brother's House

ปี 2004 Kim Tae-Hee มีผลงานละครเรื่อง Tale of Fox with 9 Tails ละครแอ๊กชั่นฟอร์มยักษ์เรื่องล่าสุดของทางสถานีโทรทัศน์ KBS โดย Kim Tae-Hee จะได้รับบทเป็น Shi Yeon หญิงสาวที่มีเชื้อสายของสุนัขจิ้งจอกที่เกิดไปตกหลุมรักกับชายหนุ่มคนหนึ่งซึ่งเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาๆคนหนึ่งเท่านั้น ละครเรื่องนี้ร่วมแสดงโดย Jo Hyun-Jae , Jun Jin และ Han Ye-Seul และ Kim Tae-Hee ได้เล่นละครร่วมกับ Kim Rae-Won และ Lee Jung-Jin ในละครเรื่อง Love Story in Harvard ซึ่งละครเรื่องนี้เดินทางไปถ่ายทำกันในสหรัฐอเมริกา

Tale of Fox with 9 Tails


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น